Chuyển đến nội dung chính

Cách Làm Soda Ý Đơn Giản Giải Nhiệt Mùa Hè

Soda Ý (Italian soda) là thức uống giải nhiệt rất “được lòng” giới trẻ trong những ngày hè nắng nóng. Cách làm soda Ý không quá cầu kỳ, phức tạp nhưng cần biết phối hợp các nguyên liệu để tạo nên hương vị tinh tế và màu sắc đẹp mắt.

soda ý

Chỉ với một chút biến tấu, soda Ý sẽ mang nhiều màu sắc đẹp mắt. Ảnh: Internet

Soda Ý hấp dẫn thực khách không chỉ bởi hình thức độc đáo mà còn có hương vị thơm ngon đặc trưng. Đó cũng là lý do thức uống này phổ biến trong thực đơn của các nhà hàng, quán cà phê ở Việt Nam và trên thế giới. Với công thức pha chế soda Ý dưới đây, bạn có thể thực hiện và  thưởng thức món đồ uống đặc biệt này ngay tại nhà.

Cách làm soda Ý đơn giản tại nhà

Nguyên liệu

  • Syrup hương chanh dây
  • Syrup hương vỏ cam
  • Syrup lựu
  • 2 quả chanh tươi
  • 1 chai Sprite
  • Đá viên

Cách pha chế

Bước 1: Chuẩn bị 1 ly thủy tinh sạch, cho lần lượt các loại syrup hương chanh dây, hương vỏ cam và lựu vào, dùng muỗng khuấy nhẹ nhàng để các nguyên liệu hòa quyện.

Bước 2: Tiếp đến, hơi nghiêng ly qua một bên và cho đá viên vào để tránh siro bắn ra bên ngoài.

Bước 3: Cuối cùng, đổ đầy Sprite vào ly rồi trang trí với lá bạc hà hoặc lá húng lủi và các loại trái cây như chanh, cam, dâu, táo,… cho đẹp mắt.

thưởng thức ly soda ý

Thưởng thức ly soda Ý trong những ngày nắng nóng lại càng hấp dẫn. Ảnh: Internet

Cách làm soda mix trái cây

Soda Ý khi kết hợp với các loại trái cây không chỉ tăng thêm hương vị mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Trái cây tươi giàu vitamin giúp bổ sung các dưỡng chất cần thiết, thanh lọc cơ thể, làm đẹp da,…

Nguyên liệu

  • 50g đường trắng
  • 100g việt quất (blueberry)
  • 100g dâu tây (strawberry)
  • 100g mâm xôi (blackberry)
  • 20ml nước cốt chanh
  • Club soda
  • Đá viên

Công thức pha chế

Bước 1: Các loại trái cây bỏ cuống, rửa sạch rồi để ráo.

Bước 2: Cho trái cây và đường vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn.

Bước 3: Cho hỗn hợp trái cây đã xay vào ly, thêm nước cốt chanh, khuấy đều. Tiếp đến, cho đá viên vào đầy ly, rót club soda vào rồi thưởng thức.

Từ công thức trên, bạn có thể sử dụng các loại trái cây khác để sáng tạo ra các vị soda thơm ngon khác như: soda cam, soda vải, soda đào, soda xoài, soda dưa hấu,…

Soda cam chua chua

Soda cam chua chua ngọt ngọt, thơm lừng và mát lạnh

Các loại soda

Hiện nay trên thị trường có các loại soda ngon được giới trẻ ưa chuộng, bao gồm:

  • Soda có đường: sử dụng các loại nước ngọt có gas như coca-cola, sprite, pepsi, 7up,… hoặc các loại đồ uống giải khát có gas nói chung như tonic để pha chế soda.
  • Soda không đường.
  • Soda mix trái cây: soda xoài, soda cam, soda dâu, soda việt quất,…

Soda blue ocean

Soda blue ocean (blue sky)

Với cách làm soda Ý mà bài viết vừa chia sẻ, bạn hãy trổ tài pha chế của mình để có những ly soda mát lạnh, rực rỡ đầy màu sắc và chiêu đãi người thân, bạn bè. Còn nếu đang có dự định học pha chế soda nói riêng và pha chế đồ uống nói chung, bạn có thể đăng ký một khóa học tại Bartender, bằng cách điền thông tin vào form bên dưới hoặc gọi đến tổng đài 1800 6148 (miễn phí cước gọi).

Bài viết: Cách Làm Soda Ý Đơn Giản Giải Nhiệt Mùa Hè Nguồn: Bartender.edu.vn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách Làm Trà Tắc Thơm Ngon Bán Chạy Cả Năm

Cách làm trà tắc không chỉ mang đến cho bạn món đồ uống giải khát sảng khoái mà còn cung cấp thêm vitamin C để tăng cường chức năng hệ miễn dịch, ngăn ngừa bệnh tật. Nếu bạn đang kinh doanh đồ uống, bí quyết làm trà tắc thơm ngon hấp dẫn giúp bạn kinh doanh đắt khách. Trà tắc mát lành giải khát sảng khoái (Ảnh: Internet) Trà tắc là gì? Từ đầu mùa nắng nóng, trên khắp các nẻo đường, bạn sẽ nhìn thấy nhiều biển chào hàng: “trà tắc khổng lồ 10k”, cửa hàng nào cũng tấp nập người mua kẻ bán. Vậy trà tắc là gì? Trà tắc là một trong những món đồ uống giải khát được ưa chuộng nhất hiện nay. Nguyên liệu chính của loại thức uống này rất đơn giản, gồm: trà, quả tắc tươi và đường cát. Ấy vậy mà thức uống lại sở hữu hương vị thơm thơm, chát nhẹ của trà, quyện trong chua thanh của tắc, được đằm vị bằng ít đường cát và thêm đá viên mát lạnh. Thời tiết nắng nóng, hút liền một mạch ngụm trà tắc mang đến cảm giác sảng khoái, đánh tan nắng nóng. Trà tắc được bày bán ở khắp nơi (Ảnh: Internet)

Rượu Nền Là Gì? Tìm Hiểu Về Các Loại Rượu Nền Trong Pha Chế Cocktail

Cocktail là thức uống có cồn, được pha chế từ bàn tay tài hoa của Bartender. Cocktail đa dạng về màu sắc cũng như hương vị. Điều làm nên sự khác biệt là các loại rượu nền được dùng để pha chế. Vậy rượu nền là gì? Rượu nền được làm từ gì? Hãy tìm hiểu tại bài viết này nhé. Các loại rượu nền luôn có sẵn ở quầy Bar (Ảnh: Internet) Nói về rượu dùng trong pha chế có thể kể đến Whiskey, Gin (Genever), Rhum, Vodka, Tequila, Vang… Quả thật đối với các Bartender các loại rượu nền này có lẽ không có gì xa lạ, thế nhưng đó lại là kiến thức khá thú vị dành cho ai vừa bắt đầu dấn thân vào con đường pha chế này. Vậy các loại rượu nền là gì và mỗi loại có đặc trưng như thế nào để tạo nên những ly cocktail đầy hương vị, đậm đà? Rượu nền là gì? Rượu nền là nhân vật chính của một ly cocktail, nó quyết định nồng độ mạnh hay nhẹ, mùi vị đậm nhạt khác nhau của mỗi ly cocktail. Tùy theo sở thích của từng người mà các loại cocktail có vị rượu nền khác nhau trong các loại cơ bản sau: Vodka, Rum, Gin, T

Cách Làm Café Cốt Dừa Béo Thơm Lại Đậm Vị Khởi Đầu Ngày Mới

Café cốt dừa là một biến tấu độc đáo từ các món café truyền thống của Việt Nam. Sự góp mặt của nước cốt dừa đã tạo nên hương vị độc đáo cho đồ uống quen thuộc. Cùng học cách làm café cốt dừa thưởng thức và nhâm nhi vị ngon khó cưỡng của đồ uống ngay nhé! Café nước cốt dừa béo thơm lạ miệng (Ảnh: Internet) Café cốt dừa là gì ? Tại sao món đồ uống này được yêu thích? Công thức pha café nước cốt dừa ra sao? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây của Bartender.edu.vn để có tìm hiểu ngay nhé! Café Cốt Dừa Là Món Gì? Nếu bạn thích uống café nhưng không chịu được vị đắng thì café cốt dừa là một lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Vị béo và hương thơm của dừa khi hòa quyện cùng café đã góp phần làm giảm vị đắng. Hai nguyên liệu hòa quyện lại với nhau tạo nên một hương vị lạ miệng nhưng không kém phần thơm ngon. Chỉ cần một lần nhâm nhi thôi, bạn sẽ trúng ngay “tiếng sét ái tình” của café cốt dừa. Tủ lạnh nhà bạn đã có nước cốt dừa, café bột vậy thì còn đợi gì mà không học công thức pha nước café